Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

Arsenal lê bước vào bán kết FA Cup


ANHHai lần được VAR cứu và phải nhờ đến bàn thắng phút bù giờ của Dani Ceballos, Arsenal mới vượt qua Sheffield United với tỷ số 2-1 ở tứ kết Cup FA tối 28/6.

Arsenal lê bước vào bán kết FA Cup

Hai lần được VAR cứu và phải nhờ đến bàn thắng phút bù giờ của Dani Ceballos, Arsenal mới vượt qua Sheffield United có tỷ số 2-1 ở tứ kết Cup FA tối 28/6.
quyết tâm trận đấu được đẩy lên độ cao trào trong năm phút cuối. Phút 87, tuyển thủ vào trong thay người David McGoldrick tận dụng triệt để sai lầm cản phá của hàng thủ Pháo thủ, gỡ hòa 1-1 cho Sheffield bằng pha ghi bàn gần thủ môn. 2 Phút sau, đội chủ nhà sở hữu thời cơ định đoạt trận bóng khi Billy Sharp nhận bóng bên góc trái và đá căng, nhưng Thủ thành Emiliano Martinez kịp thời khép góc giữ sạch lưới.
Pepe sút 11m thành công mở tỷ số. Ảnh: NMC Pool.

11met.tv bán kết Cup FA
Giữa lúc tinh thần Sheffield lên chiều cao và khởi điểm mơ về suất bán kết Cup FA, Pháo thủ dội dành cho đội chủ nhà một gáo nước lạnh. Pha triển khai bóng nhịp nhàng từ cánh trái xem như trôi mất thời cơ lúc Nicolas Pepe xử lý hỏng. Tuy nhiên, Ceballos kịp băng lên, làm cho Biểu mẫu fake rồi sút chìm từ góc hẹp, ấn định tỷ số 2-1 cho Pháo thủ.
Arsenal ko thắng Sheffield trong cả hai lần đối đầu ở Anh mùa này. Dù Cup FA là cơ hội duy cao nhất để đoạt một danh hiệu mùa này, huấn luyện viên Mikel Arteta quyết định để tiền đạo đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang trên ghế dự bị.
Hệ quả, cầu môn Arsenal sớm bị chao đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ tám, lưới đội khách rung lên sau cú dứt điểm của Lundstram, nhưng VAR xác định 2 cầu thủ Sheffield đã việt vị trước đấy. Những phút kế tiếp, lối chơi bóng height và tạt bổng vào cấm địa của Sheffield làm cho hàng thủ ba người được chỉ huy bởi David Luiz lúng túng. Mãi đến giữa hiệp một, "Pháo thủ" mới sở hữu pha sút bóng đầu tiên, và nó trở thành bàn thắng.
Phút 23, Alexandre Lacazette - đứng ngay rìa trong cấm địa - nhận bóng và bị cầu thủ chủ nhà phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài tức thì chỉ tay lọt vào chấm 11m. Dù chân sút Sheffield phản đối, VAR chứng nhận lại việc trao phạt đền riêng cho Pháo thủ. Nicolas Pepe đặt lòng chìm lọt vào góc phải theo hướng đá của Ngoại Hạng Anh, làm cho Thủ thành chủ nhà không thể cứu thua dù đoán đúng hướng.

có lợi dẫn, khi đang bị dồn ép có đến cú hích to về tinh thần cho các học sinh của Arteta. Năm phút sau, Pepe sở hữu thời cơ hoàn tất cú đúp. Chỉ cần hai trục đường chuyền, Pháo thủ đã uy hiếp được cầu môn Sheffield, dù triển khai bóng trong khoảng sân nhà. Nhưng cú ra chân ở cự ly chừng 20m của Pepe chưa đủ hiểm để hạ cầu môn Henderson.
Đầu hiệp 2, kqbd 7m Luiz bị thương đầu gối và phải rời sân. Hình như ngay sau sự vắng mặt của trung vệ người Brazil, Sheffield gia tăng sức ép Phút 58, đội chủ nhà khiến tung lưới Arsenal lần hạng nhì, nhưng không được xác thực do lỗi việt vị. Ba phút sau, Basham đánh đầu ra ngoài, dù cách khung thành đội khách chưa đầy 5m.
Trước áp lực của đội chủ nhà, Arteta chuyển sang đá tấn công lúc tung ra sân Ceballos, người cầm nhịp phải chăng hơn Joe Willock, và rút Lacazette để thay bằng Nketiah. Dù thế, sự chắc chắn nơi hàng thủ của đội tuyển thành London không mang sự cải thiện. Họ quá hội tụ kiểm soát bóng và lớn mạnh bóng từ sân nhà, dù không sở hữu những quân bài tốt cao nhất.
Ám ảnh thua phút chót, như trong trận gặp Brighton, hiện về khi hậu vệ Arsenal cản phá đập lưng đồng đội, tạo cơ hội riêng cho McGoldrick băng xuống cầm hòa 1-1. Nhưng Pháo thủ vẫn là Tập thể của những tư nhân lý tưởng. Ở lần đá trúng mục đích thứ ba, đội bóng làm bàn hạng nhì, trong cảnh huống mà Thủ thành Sheffield băng ra bắt bài các con phố căng ngang của Ceballos, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại sút thẳng.
lọt vào bán kết Cup FA nhưng thầy trò Arteta vẫn nặng gánh mang Ngoại Hạng. Bảy vòng còn lại, họ gặp bốn đối thủ khó chơi là Wolves, Leicester, Gà trống và nhà vô địch Liverpool.

Đội hình thi đấu bán kết Cup FA

Sheffield: Henderson, Basham (Sharp 76'), Egan, Robinson, Baldock (K Freeman 62'), Lundstram (Berge 35'), Norwood, Fleck, Stevens, McGoldrick, McBurnie. 
Dự bị không sử dụng: Zivkovic, L Freeman, Jagielka, Mousset, Osborn, Moore.
Arsenal: Martinez, Luiz (Holding 54'), Mustafi, Tierney, Maitland-Niles, Willock (Ceballos 67'), Xhaka, Kolasinac, Pepe, Lacazette (Nketiah 67'), Saka. 
Dự bị không sử dụng:Bellerin, Sokratis, Aubameyang, Nelson, Macey, Smith.



0 nhận xét: